call
0346877777
CHẬU RỬA FASTER FS-00915

CHẬU RỬA FASTER FS-00915

Mã sản phẩm: FS 00915

Liên hệ
Gọi Tư Vấn: 0983.160.160

Chậu rửa bát là một trong những thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên để chọn mua chậu rửa bát loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu thì không phải ai trong chúng ta cũng làm được.
Chậu rửa bát có vai trò gì?

Ngoài công dụng chính là dùng để rửa chén bát thì chậu rửa bát còn là nơi chúng ta thường sử dụng để rửa các loại thực phẩm như thịt cá hay ra củ quả trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó nó còn có góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian bếp của gia đình bạn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chậu rửa bát

Chậu rửa bát có cấu tạo khá đơn giản gồm: Mặt chậu, Hố chậu, Xiphong, Chống ốn, Thoát tràn. Trong đó xiphong là thành phần quan trọng bậc nhất của chậu rửa bát.

Phân loại chậu rửa bát

Có khá nhiều cách để chúng ta phân loại chậu rửa bát, như có thể dựa vào chất liệu sử dụng, số lượng chậu rửa và độ nông sâu. Cụ thể như sau:

Phân loại theo chất liệu

Các sản phẩm chậu rửa bát hiện nay trên thị trường sử dụng chất liệu khá đa dạng, từ các chất liệu cơ bản như sứ, nhôm, gạch tráng men cho đến những chất liệu cao cấp hơn như thép không gỉ, inox hay đá granit.

Trong đó các chất liệu như sứ, nhôm hay gạch tráng men tuy được bán với giá khá rẻ nhưng lại không được ưa chuộng với lý do là độ bền tương đối thấp.

Ngược lại các chất liệu thép không gỉ, inox hay đá granit tuy có giá bán tương đối cao (đặc biệt là các chậu rửa bát bằng đá granit) nhưng lại được ưa chuộng vì độ bền cao và an toàn với sức khỏe người dùng.

Riêng chất liệu inox thì chúng ta cũng bắt gặp nhiều inox khác nhau, như inox 201, inox 304, inox 316 hay inox 430. Mỗi một loại inox sẽ có những đặc điểm, tính chất cũng như giá thành khác nhau, do đó để chọn chính xác thì bạn cần hiểu rõ những đặc tính về nó.

Với chất liệu inox 201: Đây là loại inox có giá bán rẻ nhất hiện nay trên thị trường, để tạo vẻ đẹp và bắt mát cho sản phẩm thì các nhà sản xuất thường mạ thêm một lớp bên ngoài, nhưng lớp này sau một thời gian sử dụng xuống cấp như sẽ xảy ra tình trạng bong tróc và xỉn màu.

Với chất liệu inox 304: Chất liệu inox rất phổ biến và được nhiều hãng trên thị trường sử dụng cho sản phẩm của mình, nhờ có độ bền cao không bị gỉ sét và xuống cấp trong quá trình sử dụng, qua đó đảm an toàn với sức khỏe người dùng.

Với chất liệu inox 316: Đây là chất liệu nâng cấp từ inox 304 nên về cơ bản nó cũng sở hữu nhiều đặc tính thường thấy ở inox 304 như độ bền cao, sáng bóng và hầu như không bị gỉ sét trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên giá thành lại khá cao và chỉ đứng sau chất liệu đá granit.

Với chất liệu inox 430: So với các loại inox trên thì inox 403 là loại kém chất lượng nhất, độ bền cực thấp dễ bị gỉ sét và oxy hóa trong quá trình sử dụng nên không đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

Phân loại theo số lượng chậu rửa

Dựa theo số lượng chậu rửa sẽ có 3 loại là chậu rửa đơn, chậu rửa đôi và chậu rửa ba. Tùy thuộc vào không gian bếp gia đình bạn có diện tích rộng hay hẹp mà chúng ta sẽ lựa chọn số lượng chậu rửa cho phù hợp.

Chậu rửa đơn: Có dạng hình vuông hay hình chữ nhật và sẽ thích hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ hẹp. Kích thước tiêu chuẩn của chậu rửa đơn thường là 500x600x200mm.
chậu rửa bát inox loại nào tốt

Chậu rửa bát đơn Kangaroo

Chậu rửa đôi: Gồm 2 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc cũng có thể là một chậu to đi kèm một chậu nhỏ, đây là loại được dùng nhiều nhất hiện nay vì hầu như nó có thể phù hợp với mọi không gian bếp khác nhau.

Chậu rửa ba: Gồm 3 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc khác nhau, chậu này sẽ phù hợp hơn với những nhà hàng hay quán ăn vì đòi hỏi diện tích lắp đặt phải rất lớn. Chậu rửa ba thì không phổ biến cho lắm.
Phân loại theo độ nông sâu

Độ nông sâu của chậu là khoảng cách được tính từ đáy chậu lên đến mặt trên của chậu.

Chậu rửa bát nông là những chậu có khoảng cách từ đáy lên mặt chậu dao động tầm 16 cho đến 20 cm, trong quá trình sử dụng dễ bị hiện tượng bắn nước ra ngoài gây cảm giác khó chịu.

Ngược lại, những chậu rửa bát sâu sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu hơn vì không xảy ra hiện tượng bắn nước và người dùng cũng không phải cuối xuống quá nhiều khi rửa, khoảng cách từ đáy đến mặt chậu tương đối lớn khoảng trên 21 cm.

Phân loại theo vị trí lắp đặt

Gồm chậu rửa bát âm bàn và chậu rửa bát dương bàn.

Với:

Chậu rửa bát âm bàn: Muốn lắp đặt được loại chậu rửa này bắt buộc bạn phải cắt bàn đá âm xuống một khoảng 1mm, chậu rửa bát âm sẽ giúp cho không gian bếp của gia đình bạn được đồng bộ và trở nên đẹp mắt hơn.

Chậu rửa bát lắp dương bàn: So với chậu rửa âm bàn thì chậu rửa dương dễ lắp đặt hơn vì không cần cắt bàn đá khi lắp đặt, nhưng lại không đẹp và bắt mắt như chậu rửa âm.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hà Tây để được tư vấn tận tình nhất!

© 2020 - Nội Thất Hà Tây